Friday, May 16, 2008

Nỗi bất hạnh của một cô giáo nghèo

15 năm qua, chị sống triền miên trong lo lắng và đau khổ. Mọi bất hạnh của cuộc đời cứ lần lượt giáng xuống cái gia đình bé nhỏ của chị. Cả ba đứa con chị đứt ruột đẻ ra đều mắc chung một căn bệnh quái ác Hemophilia (máu không đông).
Nỗi đau mang tên “Hemophilia”


Như bao cô gái khác sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo này, chị Nguyễn Thị Động đã xây dựng gia đình và sinh hạ được 3 người con trai. Những năm đầu, gia đình chị lúc nào cũng ngập tràn hạnh phúc. Thế nhưng “hạnh phúc chẳng tầy gang”… tai hoạ đã ập xuống.

Cách đây 15 năm, cháu lớn sau một lần mổ chấn thương ở tay bị chảy máu kéo dài, chạy chữa khắp nơi không khỏi, đưa lên viện Huyết học truyền máu Trung ương thì được phát hiện mắc bệnh Hemopilia (máu khó đông). Học hết cấp 2, do sức khoẻ quá yếu, cháu phải nghỉ học, sau đó học nghề may nhưng nay không thể làm việc được.
Vốn đã nghèo, quanh năm lo tiền chạy chữa cho con khiến kinh tế gia đình trở nên kiệt quệ. Thế nhưng, nỗi bất hạnh không dừng lại ở đó. Năm 2004, cháu thứ ba, 13 tuổi, bị chảy máu ổ bụng nhưng lại bị chẩn đoán nhầm là viêm ruột thừa.

Sau khi phẫu thuật bị liệt 2 chân và nguy hiểm hơn cả là sau khi phẫu thuật bác sỹ mới phát hiện cháu cũng bị bệnh giống anh. Kể đến đây, chị Động ứa nước mắt: “Thương lắm bác ơi! Trước khi đến viện, cháu nó vẫn đi lại bình thường, đến khi ra viện hai chân cứ mềm như bún. Từ đó mọi thứ đối với cháu chỉ là con số 0. Học hành dang dở mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ bố mẹ”.

Tưởng rằng, đứa con thứ hai khoẻ mạnh sẽ là nguồn động viên cho gia đình, ai ngờ đâu. Năm vừa qua, sau một lần bị ngã, cháu bị chảy máu cơ đáy chậu và cũng được phát hiện mắc bệnh máu chảy không đông giống như anh.
Nỗi bất hạnh không buông tha cô giáo nghèo, chồng của chị bị sỏi thận 2 lần mổ, một bên thận bị giãn phải cắt, không đủ sức khoẻ lao động. Giờ đây, cả bốn bố con gần như không làm lụng được gì. Cố lắm cũng chỉ là kẻ đau ít chăm kẻ đau nhiều.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ:

1. Chị Nguyễn Thị Động, Thôn 5, xã Quảng Châu, thị xã Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

2. Quỹ Nhân ái - Báo điện tử Dân trí - Số 2/48 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoại: 04. 7366491 (Máy lẻ 403).


Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: