Friday, May 16, 2008

Đôi vợ chồng bất hạnh

Do không có tiền chữa trị, nay bà Tuyết đã bị mù hai mắt. Còn ông Đổng thì đã già yếu nhưng vẫn phải lam lũ làm gần hai sào ruộng và chăm sóc vườn rau bán lấy tiền nuôi vợ.
Ông Ngô Đức Đổng (63 tuổi), xóm 6, Bắc Sơn, xã Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh chị em, lớn lên đi bộ đội tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới.
Sau mười năm tham gia kháng chiến trở về địa phương, ông kết hôn cùng bà Trần Thị Tuyết. Nhưng không may cho đôi vợ chồng này là sau bao năm trời chung sống họ không có con. Ông bà đã nhận một đứa con về nuôi. Nay ông bà đã già yếu, người con gái nuôi đi lấy chồng xa. Đã mười năm nay căn bệnh thấp khớp cùng chấn thương sọ não luôn hành hạ làm bà Tuyết (62 tuổi) phải nằm một chỗ không đi lại được. Do không có tiền chữa trị, nay bà Tuyết đã bị mù hai mắt. Còn ông thì đã già yếu nhưng vẫn phải lam lũ làm gần hai sào ruộng và chăm sóc vườn rau bán lấy tiền nuôi vợ.


Hai ông bà sống nhờ vào số tiền trợ cấp 65.000đ/tháng của xã cùng gần hai sào ruộng khoán nhưng không đủ ăn. Vợ chồng ông được thừa kế căn nhà tranh ba gian của bố mẹ để lại, trận bão năm 2004 bốc hết mái nhưng được hội tình thương của xã quyên góp lợp cho hai mái ngói để tránh mưa, nắng. Cái đói, cái nghèo cùng bệnh tật dường như không chịu buông tha ông bà trong suốt bao nhiêu năm qua...
Rất mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ, chia sẻ với những nỗi


Bạn đọc có lòng hảo tâm xin liên hệ với Quỹ "Tấm lòng Nhân ái" - báo Khuyến học & Dân trí, số 2 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. ĐT: (04) 7366491

Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: