Monday, May 19, 2008

Hãy giúp đỡ chị Năm vượt qua bệnh tật hiểm nghèo

Trong ảnh là chị Nguyễn Thị Năm, 54 tuổi, trú tại xóm 4B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống quá khó khăn và bệnh tật giày vò chị mấy chục năm qua làm chị già đi so với tuổi 54 rất nhiều.

Bị dị tật bẩm sinh - liệt nửa người bên trái, một tay cố bám víu vành xe lăn, chị nghẹn ngào trong tiếng nấc cùng những giọt nước mắt, chị kể: Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo thuộc diện nhất nhì của huyện, bố mẹ chị sinh được 6 anh chị em, vì quá vất vả lại bệnh tật, cả bố lẫn mẹ chị đều đã mất từ lâu.
Hai anh trai đi bộ đội, anh cả đã hy sinh tại chiến trường B năm 1968; anh trai thứ ở chiến trường về bị nhiễm chất độc dioxin cũng đã qua đời. Chị gái và 2 em trai út phải vào các tỉnh phía Nam kiếm sống, đã từ lâu cũng chẳng thấy tin tức gì.


Bản thân chị, năm 1998, chị mang bầu rồi sinh được một cậu con trai mang họ mẹ: Cháu Nguyễn Công Mạnh đang học lớp 4 Trường Tiểu học của xã. Suốt nhiều năm qua, mẹ con chị sống bằng 60 nghìn đồng tiền trợ cấp của huyện và sự đùm bọc thương yêu giúp đỡ của bà con chòm xóm.
Đã khó khăn, tật nguyền, lại càng khó khăn; vừa qua chị lâm bệnh nặng, được chính quyền, nhân dân địa phương và các cá nhân, tổ chức xã hội giúp đỡ, chị đã được ra Hà Nội phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến u vùng ngực tại Bệnh viện K Hà Nội.
Hiện tại chị đang lâm vào tình trạng đặc biệt khó khăn. Rất mong được các cá nhân, các tổ chức xã hội, đoàn thể, những tấm lòng hảo tâm hãy dang tay cứu giúp mẹ con chị Năm vượt qua khó khăn để tiếp tục điều trị bệnh tật trở về với cuộc sống.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Báo CAND số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc chị Nguyễn Thị Năm, xóm 4B, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An

Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: