Monday, May 19, 2008

Bà mẹ già với hai đứa con tâm thân

Bà Phạm Thị Thơi, ở thôn Đồng Đại, xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, năm nay gần 60 tuổi. Người chồng chết sớm vì bệnh hiểm nghèo, nhà có hai người con: một gái, một trai, nhưng cả hai đều không được minh mẫn bình thường.
Anh con trai bị mắc bệnh tâm thần điên dại, những ngày lên cơn thường đập phá đồ đạc trong nhà, còn người con gái cũng đã đi theo một số người vào các tỉnh phía Nam kiếm sống, nhưng cũng bị bệnh tật và nghèo khó.


Do con cái như vậy làm cuộc sống của gia đình bà Thơi cứ nghèo dần và lâm vào cảnh khốn khó. Ngôi nhà gia đình đang ở hiện nay cũng do quỹ bảo trợ và xóm làng xây dựng giúp.
Trong ngôi nhà ấy không có một vật dụng đáng tiền, thậm chí trong nhà cũng chẳng có lấy cái giường mà nằm, anh Hiệp bị bệnh tâm thần nên phải trói chân nằm dưới nền đất trùm một cái chăn nhàu nát kín đầu.


Qua bài báo này, chúng tôi rất mong chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức xã hội, đoàn thể và các cá nhân hảo tâm giúp đỡ để có thể đưa anh Hiệp đến trại tâm thần cứu chữa, giúp bà Thơi chữa được bệnh và nâng dần sức khỏe.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ XHTT Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc bà Phạm Thị Thơi, hay em gái là Phạm Thị Mai, thôn Đồng Đại 3, xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình

Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: