Monday, May 19, 2008

Một gia đinh nghèo nhất xã mong có tiền giúp con chữa bệnh

Gia đình chị Gái vốn là một hộ nghèo nhất của xã, sinh được 3 người con thì không may con trai đầu, cháu Nguyễn Bá Mạnh, 16 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối. Hiện nay, để duy trì sự sống, cháu Mạnh đang phải chạy thận nhân tạo ba buổi một tuần tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia cảnh vốn đã khó khăn giờ càng thêm túng quẫn.
Người dân ở thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Tây không ai là không biết và thương cảm đối với hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Gái (39 tuổi) trú tại xóm Mới, thôn Chợ Chàng, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Tây.


Gia đình chị Gái vốn là một hộ nghèo nhất của xã, sinh được ba người con thì không may con trai đầu, cháu Nguyễn Bá Mạnh, 16 tuổi bị mắc bệnh hiểm nghèo, bị suy thận giai đoạn cuối. Hiện nay, để duy trì sự sống, cháu Mạnh đang phải chạy thận nhân tạo ba buổi một tuần tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Mặc dù đã có bảo hiểm y tế nhưng chi phí để đưa cháu một tuần ba ngày từ Hà Tây lên Hà Nội cùng với tiền thuốc mỗi tháng hết hơn 200.000 đồng khiến hoàn cảnh nhà chị khó khăn lại càng thêm túng quẫn.
Ngoài làm ruộng, hai vợ chồng chị Gái cũng nhận mọi việc làm thuê làm mướn. Nhưng, tiền thuốc thang cho cháu Mạnh chưa lo đủ, lại phải lo đến chi phí sinh hoạt cho hai con còn nhỏ.


Tâm sự với chúng tôi, chị Gái không giấu được những giọt nước mắt: "Gia đình đã phải cầm giấy tờ nhà đất để lấy tiền chữa bệnh cho cháu mà nợ nần vẫn chồng chất. Nhiều lần, không có tiền mua thuốc, cháu Mạnh bệnh tình thêm nặng. Nhìn con ốm yếu mà tôi không biết làm thế nào. May mà bà con lối xóm thương tình, lúc thăm hỏi động viên, lúc giúp bữa ăn".
Gia đình chị Nguyễn Thị Gái đang rất cần sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, những tấm lòng hảo tâm để cháu Nguyễn Bá Mạnh có tiền chữa bệnh, vợ chồng chị Gái thêm niềm tin vượt qua những khó khăn.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Gái, trú tại xóm Mới, thôn Chợ Chàng, thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Tây hoặc Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: