Friday, May 16, 2008

Xin hãy giúp em Tuấn

14 tuổi là 14 năm em Mai Quốc Tuấn (Hà Lộc, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị) phải chống chọi với hai căn bệnh hiểm nghèo là to lá lách và to gan.
Cậu bé lớp 6B Trường THCS thị trấn Cửa Việt với đôi mắt buồn rười rượi này hàng ngày vẫn cắp sách tới trường với mong muốn được học cái chữ cho dù biết rõ mình đang ở ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết.
Gia đình nghèo, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời vẫn không đủ ăn, mẹ lại thường xuyên đau ốm nên việc chữa trị cho Tuấn càng như một thách thức. Không những thế, em gái Tuấn bị xơ gan cổ trướng cũng vừa mới qua đời.Năm 2007, do lá lách quá to chèn ép các cơ quan nội tạng nên Tuấn không thở được. Gia đình đã đưa em vào Bệnh viện T.Ư Huế cắt lá lách thì bác sĩ cho biết em còn bị to gan, phải ra Hà Nội ghép gan mới lành được.

Hiện nay anh Mai Quang Đại, bố Tuấn rất muốn ghép gan mình cho con nhưng do chi phí quá lớn trong khi nhà chẳng còn thứ gì giá trị, vay mượn khắp nơi. Vì vậy em Tuấn đành phải về nhà. Rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc khắp nơi giúp đỡ, ủng hộ cho em Tuấn vượt qua bệnh tật, để em lại có điều kiện cắp sách đến trường như những bạn bè khác.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, 51 Hàng Bồ, Hà Nội

hoặc mẹ em Tuấn là chị Lê Thị Dung, thôn Hà Lộc, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Quảng Trị (ĐT nhà bà con với em Tuấn: 0935432618).

Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: