Friday, May 16, 2008

Một trái tim cần được "tiếp máu"

Đó là trái tim của cháu Hoàng Thị Nhung - 9 tuổi, con gái anh Hoàng Đức Tuấn và chị Nguyễn Thị Nữ - ở thôn 1, xã Điền Hải, huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế (ảnh).

Cháu Nhung bị bệnh tim bẩm sinh và cách đây 6 tháng đã được các bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế phẫu thuật (thông liên thất) với chi phí hơn 42 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật một thời gian, cháu Nhung phải nhập viện. Lần này, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị "hẹp hở van tim chủ, tâm nhĩ không dãn", trong khi tâm thất lại bị "dãn nhiều". Hiện sức khoẻ cháu Nhung rất nguy hiểm, cơ thể xanh xao và thở rất khó khăn, buộc phải phẫu thuật lần thứ hai nếu muốn tiếp tục sống.
Điều đáng nói là chi phí cho ca phẫu thuật lần thứ hai quá lớn (hơn 50 triệu đồng); trong khi hoàn cảnh của gia đình cháu Nhung lại vô cùng khó khăn. Thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng và không có nghề nghiệp gì khác. Trong lần phẫu thuật đầu tiên, bố mẹ cháu Nhung đã gần như bán hết những đồ đạc có giá nhất trong nhà, cộng với tiền giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân mới đủ tiền đóng viện phí (42 triệu đồng).

Rất mong những tấm lòng nhân ái trong - ngoài nước chung tay giúp đỡ cháu Nhung được phẫu thuật lần nữa, để cháu có cơ hội được số

ng.Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: