Friday, May 16, 2008

Cậu thủ khoa sắp mất đi... đôi mắt

Nếu biết rằng, một mắt của Long đã hỏng, một mắt thị lực chỉ còn 2/10, hẳn không nhiều người dám tin là cậu học sinh nghèo này lại có một bảng thành tích xuất sắc đến thế. Long là học sinh giỏi 12 năm liền, thủ khoa ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH QGHN) năm 2007.
3 lần phẫu thuật hỏng

Nguyễn Tiến Long sinh năm 1988 ở Thường Tín, Hà Tây. Từ khi sinh ra, mắt của Long đã rất yếu. Bạn bị hiếng và thị lực 2 mắt chỉ có 2/10. Nhà khó khăn, không có tiền để chạy chữa. Bố Long làm bộ đội, mẹ nội trợ.

Cô Đông - mẹ cậu ấy phải rứt ruột để đứa con chưa đầy tuổi ở nhà, lặn lội đi xuất khẩu lao động, mong kiếm được chút ít tiền về chữa bệnh cho con. Năm 1994 cô về, đem Long đi phẫu thuật lần đầu tiên.

Hai mẹ con cứ ăn trực nằm chờ trong viện Mắt trung ương mấy tháng giời. Người mẹ cứ sáng cõng đứa con 6 tuổi vào khám, chiều lại cõng con ra ngoài thuê giường để hai mẹ con ngủ qua đêm. Mắt trái của Long được mổ, nhưng vẫn không khá lên chút nào.

Bạn đọc có thể chia sẻ và giúp đỡ cho Long về tinh thần, vật chất, xin được gửi về Nguyễn Tiến Long, lớp Cử nhân tài năng ngành Vật lý khóa 11, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Hoặc bà Bùi Thị Phương Đông (mẹ Long), khu tập thể trường Cao đẳng truyền hình Thường Tín, Hà Tây - ĐT: 034 3853832.


Xin Chân Thành Cảm Tạ Và Biết Ơn

No comments: